Parichat Gruynog

 

 

   

Home         About me         Education       Family         Friends         Favorites         Gallery         Contact me

Book

 
  Favorites
  Football
  Cartoon
  Book

          Book โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด หนังสือที่ไม่ใช่หนังสือเรียนนั่นแหล่ะ เพราะไม่ได้เป็นคนมีสาระขนาดนั้น หนังสือเล่มที่ทำให้ปาริชาตเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือ คือ หนังสือชุด Narnia เล่มที่ชื่อว่า ความลับในตู้เสื้อผ้าเป็นการผจญภัยในอีกโลกหนึ่งของพี่น้อง พีเวนซี 4 คน แต่งโดย C.S.Lewis  อ่านตอนอยู่ ป. 4 ยืมห้องสมุดที่โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา มาอ่าน และต่อมาก็ชอบอ่านหนังสือแนวๆ นี้ มาตลอด เรื่องโปรดมีอยู่เยอะมาก แต่ที่จะเอามาแนะนำ คัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน เรื่องที่จะแนะนำต่อไปนี้ล้วนได้รับการสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วทั้งนั้น จะแตกต่างกันอยู่ที่ว่าถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วก็ครั้ง ส่วนตัวหนังสือเองก็ถูกพิมพ์เป็นหลายร้อยภาษา และพิมพ์เป็นจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน แนะนำเลยดีกว่า (หากสนใจเล่มต่อของหนังสือชุดใด Click ที่รูปหนังสือ)

Narnia By C.S.Lewis

  

หนังสือชุดนี้มีอยู่ 8 เล่ม เป็นหนังสือชุดที่อ่านง่ายมาก ขนาดเด็ก ป.4 อย่างเด็กหญิงปาริชาต อ่านแล้วยังประทับใจเลย เพราะฉะนั้นถ้ามีลูกมีหลานก็ไปหามาให้อ่านซะนะ

Harry Potter By J.K.Rowling

คงไม่ต้องบรรยายเกี่ยวกับหนังสือชุดนี้มาก ในยุคนี้จะมีสักกี่คนที่ไม่รู้จักแฮร์รี่ พอตเตอร์ !!!

Artemis Fowl By Eoin Colfer

หนังสือชุดนี้ประหลาดกว่าชุดอื่นอยู่สักหน่อยเพราะตัวเอก คือ Artemis เป็นอาชญากรเด็กอัจริยะ ไม่ใช่คนดีโดยกำเนิดเหมือนตัวเอกเรื่องอื่นๆ แต่จนสุดท้ายไม้อ่อนก็ยังดัดง่ายอยู่ ที่สำคัญตอนนี้ไม่รู้ว่าคนเขียนจะเขียนออกมากี่เล่ม

Abarat By Clive Barker

หนังสือชุดนี้มี 3 เล่มแต่แปลเป็นภาษาไทยแค่เล่มเดียวเองไม่รู้ว่าจะแปลอีกรึเปล่า ภาพประกอบสวยมาก เนื้อเรื่องก็ใช้ได้ ออกแนวอเมริกัน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วปาริชาตเองไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือแนวอเมริกัน เพราะมันไม่ละเอียดอ่อน สื่อถึงจินตนาการ และให้ความรู้สึกเท่ากับแนวการเขียนแบบยุโรป

The never ending story By Michael Ende

หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่หนังสือชุดเหมือนข้างบน เป็นเรื่องของเด็กชายผู้อ่อนแอที่เมื่อเข้าไปอยู่อีกโลกหนึ่งแล้วกล้าหาญและเข้มแข็งขึ้น ไม่ได้ออกแนวจินตนาการเพ้อไปเรื่อย แต่แฝงไว้ด้วยข้อคิดแนวปรัชญาตามสไตล์ มิฆาเอล เอนเด้  เล่มนี้รับรองจริงๆ ว่าสนุก เพราะเพื่อนยืมไปไม่ยอมเอามาคืน แสดงว่าสนุกมาก มันคงกะว่าจะเก็บไว้อ่านหลายๆ รอบ

Go to Top

Home        About me        Education      Family        Friends        Favorites        Gallery        Contact me

Favorites By Parichat : 2005