Parichat Gruynog

 

 

   

Home         About me         Education       Family         Friends         Favorites         Gallery         Contact me

Football

 
  Favorites
  Football
  Cartoon
  Book

          Football เป็นแรงบันดาลใจในการดำรงชีวิต ของปาริชาตมาเป็นเวลากว่าครึ่งค่อนชีวิต  ฟุตบอลปิดฤดูกาลทีแทบขาดใจ เริ่มต้นจากการดูถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกกับพ่อ ทีมที่ประทับใจและทำให้เริ่มรักฟุตบอลก็คือ ทีมชาติเยอรมัน (ไม่ต้องทำเป็นสงสัยว่าทำไมไม่ใช่ทีมชาติไทย) ไม่มีคำบรรยายสำหรับทีมนี้บอกได้เลยว่ารักมาก ทั้งๆที่พ่อเชียร์บราซิล แต่ปาริชาตกลับไม่สนใจ เยอรมันก็ได้แชมป์โลกไปในปี 1990 ซึ่งตอนนั้นปาริชาตเองอายุ 8 ขวบ ทุกวันนี้ก็พยายามหายใจอยู่ทุกวันเพื่อรอให้เยอรมันเป็นแชมป์โลกอีกครั้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆและอีกครั้ง เยอรมันยิ่งใหญ่ในใจปาริชาตเสมอมาและตลอดไป   สำหรับทีมสโมสร ด้วยเหตุที่แรกเริ่มเดิมทีเชียร์ทีมชาติเยอรมัน   จึงทำให้เริ่มดูฟุตบอลบุนเดสลีกา (ลีกสูงสุดของเยอรมัน) ทีมที่เก่งกาจและยิ่งใหญ่ในสมัยนั้นแน่นอนว่าต้องเป็น Bayern munich  รองลงมาในสายตาปาริชาตก็คือ Borussia dortmund ชอบ Bayern แต่แอบปันใจให้ Dortmund (หลายใจ) ในเวลาต่อมาเพื่อน (ตะวัน) มาเล่นที่บ้านแล้วชวนดูถ่ายทอดบอลอังกฤษ จำได้ว่า Liverpool แข่งกับ New castle ประทับใจเป็นอย่างมาก นับแต่นั้นมาก็ชอบ Liverpool อีกทีม

ถ้าชวนคุยเรื่องฟุตบอลล่ะก็ปาริชาตไม่มีวันเบื่อแน่นอน (แต่อย่ามาชวนทะเลาะ หรือลบหลู่ทีมที่รักเป็นอันขาด ไม่งั้นมีการเลิกคบเป็นแน่ หรือไม่ก็อย่าอยู่เลยแก !!! )


German 2002


Bayern munich


Borussia dortmund


Liverpool

 

Home        About me        Education      Family        Friends        Favorites        Gallery        Contact me

Favorites By Parichat : 2005